okinawa

โอกินาว่า : ฮาวายใกล้ๆไม่ต้องไปถึงเมาดีฟ

โอกินาว่าเป็นหมู่เกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ มักถูกเรียกว่า "ฮาวายแห่งญี่ปุ่น" เนื่องด้วยสภาพอากาศที่อบอุ่น กิจกรรมกลางแจ้งมากมาย และความผ่อนคลาย บรรยากาศแบบรีสอร์ท โอกินาว่าเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมในการพักผ่อนและผ่อนคลาย ด้วยสภาพอากาศที่อบอุ่น ทิวทัศน์ที่สวยงาม และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่สมบูรณ์แบบสำหรับทุกคนที่ต้องการหลีกหนีจากความเร่งรีบและคึกคักของชีวิตประจำวัน

okinawa history
okinawa history

โอกินาว่ามีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าสนใจ เคยเป็นอาณาจักรโบราณที่รู้จักกันในชื่อ อาณาจักรริวกิว อาณาจักรนี้มีศูนย์กลางอยู่บนเกาะโอกินาว่า ปกครองโดยกษัตริย์ริวกิว มีความสัมพันธ์ทางการค้ากับจีน ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยในปี 1879 ญี่ปุ่นได้ผนวกอาณาจักรริวกิวเข้าเป็นส่วนหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น  อาณาจักรโบราณจึงได้สิ้นสุดลง เหลือเพียงวัฒนธรรมที่โดดเด่นไว้ให้ลูกหลานได้เฉยชม

ยกตัวอย่างศิลปะป้องกันตัวที่มีชื่อเสียงในปัจจุบันอย่าง “คาราเต้” เป็นต้น 

ทะเลโอกินาว่า
ทะเลโอกินาว่า

โอกินาว่านั้นเป็นหมู่เกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส และวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ มักถูกเรียกว่า "ฮาวายแห่งญี่ปุ่น" เนื่องด้วยสภาพอากาศที่อบอุ่น กิจกรรมกลางแจ้งมากมาย และความผ่อนคลาย บรรยากาศแบบรีสอร์ท มีเมืองหลวงคือ เมืองนาฮะ 

 ซึ่งทะเลโอกินาว่าขึ้นชื่อเรื่องน้ำทะเลใส หาดทรายขาว และแนวปะการังที่สวยงาม อยู่ทางใต้สุดของญี่ปุ่น เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการว่ายน้ำ ดำน้ำตื้น ดำน้ำลึก และเล่นเซิร์ฟ

อุณหภูมิของน้ำในโอกินาว่าอบอุ่นตลอดทั้งปี อยู่ที่ประมาณ 22-28 องศาเซลเซียส (72-82 องศาฟาเรนไฮต์) ทำให้เหมาะสำหรับการว่ายน้ำและกิจกรรมทางน้ำอื่นๆ ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการดำน้ำตื้นและดำน้ำลึก เนื่องจากมีแนวปะการังที่สวยงามและปะการังที่อุดมสมบูรณ์ ปลาเขตร้อน นอกจากนี้ยังมีเกาะต่างๆ มากมายให้สำรวจ แต่ละแห่งมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เทศกาลการแข่งขันในโอกินาว่า

โอกินาว่าเป็นหมู่เกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่น มีวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เทศกาลการแข่งขันเป็นส่วนสำคัญของวัฒนธรรมโอกินาว่า เทศกาลเหล่านี้เป็นโอกาสสำหรับผู้คนที่จะมารวมตัวกัน เฉลิมฉลองวัฒนธรรมของตน และสนุกสนานกับการแข่งขัน

เทศกาลการแข่งขันที่โด่งดังในโอกินาว่า ได้แก่:

  • Naha Hari: เทศกาลแข่งเรือมังกรที่จัดขึ้นในเมืองนาฮะในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม เรือมังกรแต่ละลำมีฝีพาย 20 คน แข่งกันเพื่อเป็นทีมแรกที่เข้าเส้นชัย
เทศกาลอื่นๆ
เทศกาลอื่นๆ
  • Kume Island Tug-of-War Festival: เทศกาลชักเย่อที่จัดขึ้นบนเกาะคุเมะในช่วงเดือนตุลาคม ทีมจากสองหมู่บ้านบนเกาะแข่งกันเพื่อดึงเชือกให้ข้ามเส้นชัย
  • Yaeyama Buffalo Race: เทศกาลแข่งควายที่จัดขึ้นบนเกาะอิชิงากิในช่วงเดือนเมษายน ควายสองตัวถูกจูงโดยคนขี่ แข่งกันเพื่อเป็นควายตัวแรกที่เข้าเส้นชัย

เทศกาลการแข่งขันเหล่านี้เป็นโอกาสที่ดีในการสัมผัสวัฒนธรรมโอกินาว่าและสนุกสนานกับการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น

เทศกาลที่น่าสนใจอื่นๆ:

  • Higaonna Onahama Boat Race: เรือแคนูยาว 10 คน แข่งกันเพื่อเป็นทีมแรกที่เข้าเส้นชัย
  • Zakimi Castle Festival: มีการแข่งขันยิงธนู ดาบ และคาราเต้


     

โอกินาว่า เป็นสถานที่ที่ไม่เหมือนใคร รอให้คุณมาสัมผัสด้วยตัวคุณเอง หวังว่าคุณจะสนใจมาร่วมเที่ยวทริปโอกินาว่ากับเราที่ https://www.ttntour.com/Tours?destination=Okinawa นะคะ/นะครับ

บทความแนะนำ

5 สถานที่เที่ยวอันศักดิ์สิทธิกับความเชื่อเรื่องเทพเจ้า
ทัวร์ป๊อปพาเที่ยว

5 สถานที่เที่ยวอันศักดิ์สิทธิกับความเชื่อเรื่องเทพเจ้า

ทัวร์ป๊อป·20 ก.พ. 2024
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ