รายละเอียดทัวร์ #10335

วันที่ 1

/ /

เช้า

สนามบินเตินเซินเญิ้ต

เป็นท่าอากาศยานนานาชาติในเมืองดานัง ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม เป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของประเทศ ถัดจากท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ตในโฮจิมินห์ซิตี และท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่ายในกรุงฮานอย

เที่ยง

เมืองมุยเน

ในจังหวัด ฟานเทียต เป็นเมืองชายทะเลตากอากาศ และแหล่งท่องเที ่ยวที ่มีความสวยงามและมีชื ่อเสียงทางภาคใต้ของเวียดนาม ระหว่างการเดิน ทางผ่านชมธรรมชาติและวิถีชีวิตความเป็นอยู ่ของชาวเวียดนาม เวลาในการเดินทางประมาณ 3-4 ชั่วโมง

เย็น

ทะเลทรายแดง

จะอยู่ใกล้ ชายทะเล ทำให้เกิดเม็ดทรายละเอียดราวกับแป้ง มองเห็นเป็นสีแดง เราจะได้เห็นความงดงามของเนินทรายที่เปลี่ยนรูปร่างไปตามแรงลม ไปแต่ละครั้ง เราก็จะเห็นภาพแตกต่างจากเดิม

วันที่ 2

/ / / / /

เช้า

หมู่บ้านชาวประมง

เป็นจุดรวมตัวของชาวประมงเมื่อเดินทางขึ้นฝั่งหลังจากการออกหาปลา เป็นวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น ท่านยังจะได้เห็นวิวของทะเลเวียดนาม สัมผัสอากาศชายทะเล และเรือหาปลาสีสันสดใสที่จอดอยู่บนผืนน้ำ

ลำธารนางฟ้า

ลำธารนางฟ้า Fairy Stream ลำธารน้ำสายเล็กๆที่ไหลลัดเลาะผ่านโตรกหน้าผาไปยังทะเล ดินในบริเวณลำธารที่น้ำไหลผ่านไปมีลักษณะเนื้อละเอียดเป็นดินสีแดงอมส้ม ตัดกับเมฆขาว

เที่ยง

ชมทะเลทรายขาว

ทะเลทรายที่ได้รับสมญานามว่าเป็น "ซาฮาร่าแห่งเวียดนาม" เป็นทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดของเวียดนาม เม็ดทรายขาวละเอียดราวกับว่าได้ไปซาฮาร่าจริงๆ ทะเลทรายมุยเน่ มีทะเลทราย 2 สี คือมีทั้งสีแดงและสีขาว

ร้านเยื่อไผ่

ร้านขายสินค้าพื้นเมือง สินค้าที่ทำมาจากไม้ไผ่ เป็นสินค้า OTOPของเวียดนามของฝากของเวียดนามให้ท่านให้เลือกซื้อเพื่อเป็นของฝาก

เมืองดาลัด

เป็นเมืองหลวงของจังหวัดเลิมด่ง และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคที่สูงตอนกลางของประเทศเวียดนาม มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,500 เมตร (4,900 ฟุต) มีอากาศเย็น โดยมีอุณหภูมิเฉลี่ย 18 ถึง 25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุดที่เคยเกิดขึ้นในด่าหลัต คือ 27 องศาเซลเซียส และต่ำสุดคือ 6.5 องศาเซลเซียส ด่าหลัตเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเวียดนาม

เย็น

ถนนคนเดินเมืองดาลัด

ถนนคนเดิน ตลาดกลางคืน ดาลัด เปิดทุกวัน เวลา 18:00-00:00 เป็นตลาดที่ยิ่งดึก ยิ่งคึกคัก พ่อค้าแม่ค้า ตั้งเก้าอี้เล็กๆตรงทางเดินบันได และตามข้างทางก็ขายเสื้อกันหนาวราคาถูกหลายร้าน อีกทั้งร้านอาหารก็พากันเรียกลูกค้าอย่างคึกคัก เราเลยไปทานหม้อไฟ กับปิ้งย่าง อร่อยดี ราคาจำไม่ได้ แต่ไม่แพงเลย เดินผ่านก็เห็นของกิน

วันที่ 3

/ / / / / / / /

เช้า

สวนดอกไฮเดรนเยีย

สวนดอกไม้ดอกไฮเดรนเยีย แห่งเมืองดาลัด ที่จะบานสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวสามารถมาชมและถ่ายรูปสวยๆ ได้ตลอดทั้งปี เนื่องจากสภาพอากาศในดาลัดค่อนข้างเย็น แต่ถ้าอยากมาแบบบานสุดๆ ดอกเยอะ แนะนำช่วงปลายปีจะพีคที่สุด

เจดีย์มังกร

เจดีย์มังกรและเจดีย์เสือ หรือเรียกตามชื่อจีนว่า เจดีย์หลงหู(Longhu Pagodas, 龍虎塔) เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กสำคัญของเมืองเกาสง ตั้งอยู่ด้านหน้าวัดฉือจี้(Ciji Temple) ที่มีลักษณะเป็นเจดีย์สูง 7 ชั้นคู่กัน โดยจะมีรูปปั้นมังกรและเสือขนาดใหญ่เป็นทางเข้าเจดีย์ ตั้งอยู่โดดเด่น อยู่กลางริมสระบัวหรือสระเหลียนฉือถัน(Lianchitan Pond, 蓮池潭) โดยสร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับเทพเซิงต้าตี้ที่เป็นเทพแห่งการรักษา เชื่อกันว่าถ้าเดินเข้าทางปากมังกรแล้วออกทางปากเสือจะเป็นการขจัดปัดเป่าเอาสิ่งไม่ดีออกจากตัว

เที่ยง

นั่งกระเช้าไฟฟ้าไปวัดตั๊กลัม

นั่งกระเช้าไฟฟ้าไปวัดตั๊กลัม

วัดตั๊กลัม

วัดพุทธนิกายเซนแห่งดาลัด หนึ่งในสถานที่ยอดนิยมที่เมืองดาลัด ประเทศเวียดนาม ที่จะต้องไปเยือน ที่วัดแห่งนี้เป็นวัดพุทธนิกายเซนที่ตั้งอยู่บนยอดเขา เต็มไปด้วยป่าสน เป็นวัดสไตล์ญี่ปุ่นอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสวยงาม และอากาศเย็นสบายตลอดปี จึงเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองดาลัดที่จะต้องไปเช็คอินเป็นวัดที่เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม

ช้อปปิ้งร้านโอท๊อป

ช้อปปิ้งร้านโอท๊อป สินค้าเวียดนามมากมาย

นั่งโรลเลอร์โคสเตอร

นั่งได้คันละ 2 ท่าน สามารถบังคับความเร็วได้ด้วยตัวเอง ท่านจะได้พบ กับแนวต้นสนน้อยใหญ่สลับกัน ท่ามกลางบรรยากาศของเมืองดาลัดที่มีความเย็นตลอดปี สัมผัสกับอากาศบริสุทธ

น้ำตกดาตันลา

เป็นน้ำตกในเมืองดาลัด สายลมพัดพาละอองน้ำตกกระทบบนผิวท่าน รู้สึกสดชื่นเปรียบเสมือนได้ชาร์จพลังธรรมชาติเข้าสู่ร่างกายโดยแท้ อีกทั้งยังมีคาเฟ่จำหน่ายเครื่องดื่ม นั่งจิบไปพร้อมกับชมธรรมชาติ

โบสถ์โดเมนเดมารี หรือ โบสถ์สีชมพู

โบสถ์โดเมนเดมารี (Domaine de Marie Church) หรือที่รู้จักว่าโบสถ์สีชมพู ตั้งอยู่ในเมืองดาลัด, เวียดนาม เป็นหนึ่งในโบสถ์ที่มีเอกลักษณ์และเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในด้านสถาปัตยกรรมและสีสันที่โดดเด่น มีลักษณะดังนี้: - **สถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศส**: โบสถ์โดเมนเดมารีมีสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากแบบฝรั่งเศส สร้างขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 โดยชุมชนชาวคาทอลิกฝรั่งเศสในดาลัด - **สีชมพูสดใส**: สิ่งที่ทำให้โบสถ์นี้โดดเด่นคือสีชมพูที่สดใสซึ่งใช้ทาทั้งภายนอกและภายในของอาคาร ทำให้โบสถ์มีเอกลักษณ์และเป็นที่จดจำได้ง่าย - **บรรยากาศที่สงบ**: ตั้งอยู่บนเนินเขาในเมืองดาลัด โบสถ์โดเมนเดมารีให้บรรยากาศที่สงบและมีทัศนียภาพที่สวยงามของเมืองและบริเวณรอบๆ - **ความสำคัญทางศาสนาและวัฒนธรรม**: โบสถ์นี้ไม่เพียงแต่เป็นสถานที่สำคัญทางศาสนาสำหรับชุมชนคาทอลิกในดาลัดเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว โบสถ์โดเมนเดมารีในดาลัดเป็นตัวอย่างของการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมแบบฝรั่งเศสกับวัฒนธรรมและธรรมชาติของเวียดนาม ทำให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีเอกลักษณ์และน่าสนใจในดาลัด.

เย็น

จัตุรัสลัมเวียน

จัตุรัสลัมเวียน (Lam Vien Square) คือศูนย์กลางของเมืองดาลัดที่บรรดาวัยรุ่นนัดรวมตัวนั่งชิวๆ พร้อมทำกิจกรรมเช่น สเก็ตบอร์ด (คล้ายกับสยามสแควร์ของไทยเรา) โดยจุดเด่นบริเวณจัตุรัสนี้คือ คาเฟ่โดม 2 โดมที่สร้างเลียนแบบดอกไม้ โดมเหลืองนั่นคือโดมดอกทานตะวัน และโดมดอกอาร์ติโชค (Atiso) เป็นดอกไม้เมืองหนาวที่ปลูกกันเยอะในเมือง

วันที่ 4

/ / / /

เช้า

สนามบินเลียนเคือง

เป็นท่าอากาศยานที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาท่าอากาศยานทั้งหมดสี่แห่งของจังหวัดเลิมด่ง ทางตอนใต้ของประเทศเวียดนาม

เที่ยง

ศาลาไปรษณีย์กลาง

ไปรษณีย์กลางไซ่ง่อน อยู่ที่ถนน กงสาปารีส ตั้งอยู่บนพื้นที่สูงที่สุดของนครโฮจิมินห์ ตรงข้ามคือโบสถ์นอร์ทเธอดาม

คาเฟ่อพาร์ทเมนท์ (เมืองโฮจิมินห์)

อาคารนี้สมัยก่อนเป็นที่พักของทางรัฐบาลและทหาร สมัยช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ประมาณปี 1950 ครับ ปัจจุบันก็กลายมาเป็น The Cafe Apartment นี่แหละ มีทั้งหมด 9 ชั้นด้วยกัน

สนามบินเตินเซินเญิ้ต

เป็นท่าอากาศยานนานาชาติในเมืองดานัง ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม เป็นสนามบินนานาชาติแห่งที่ 3 ของประเทศ ถัดจากท่าอากาศยานนานาชาติเตินเซินเญิ้ตในโฮจิมินห์ซิตี และท่าอากาศยานนานาชาติโหน่ยบ่ายในกรุงฮานอย

เย็น

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินที่ตั้งอยู่ที่ถนนเทพรัตนและทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางกรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ
ค้นหาทัวร์ทัวร์ไฟไหม้จองรถบทความ